Hiện tượng ngứa bao quy đầu và nguyên nhân gây bệnh

Bao quy đầu ngứa là những triệu chứng bất thường của nam giới. Nếu không được thăm khám điều trị sớm, bạn có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như vô – sinh, hiếm muộn, hoại tử dương vật… Vậy hãy cùng đi tìm hiểu nguyên nhân, phương pháp chữa trị bao quy đầu ngứa hiệu quả nhất nhé!

Hiện tượng ngứa bao quy đầu và nguyên nhân gây bệnh

Hiện tượng ngứa bao quy đầu là bệnh gì?

Quy đầu là bộ phận nhạy cảm dễ bị lây nhiễm bệnh nếu không có thói quen sinh hoạt tốt. Khi bị kích ứng da khiến bao quy đầu ngứa nhiều ngày hoặc tái phát thường xuyên, đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng. Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang, bao quy đầu ngứa có thể là triệu chứng của một số bệnh lý sau:

Bao quy đầu ngứa do bị viêm

Viêm bao quy đầu xảy ra khi nam giới bị hẹp/dài bao quy đầu nếu không chữa trị kịp thời. Nam giới khi mắc bệnh này sẽ có những triệu chứng như bao quy đầu ngứa, lở loét, nóng rát khó chịu. Ngoài ra, khi kéo phần bao quy đầu ra còn thấy trong đó xuất hiện mủ kèm chảy máu.

Bạn có thể thấy phần vành bao quy đầu có những nốt ban đỏ, mụn rộp và chúng có thể dễ dàng vỡ bất cứ khi nào. Bệnh nhân nếu có những biểu hiện trên mà không điều trị sẽ dẫn đến viêm bao quy đầu mãn tính, lúc đó sẽ khó chữa trị hơn.

Bao quy đầu ngứa do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục do virus HSV hình thành. Khi mắc bệnh này, tại các vị trí như dương vật, bao quy đầu, da bìu, niệu đạo có biểu hiện đau rát, sưng đỏ, ngứa ngáy gây khó chịu cho người mắc. Các mụn nước thường  mọc thành chùm và có thể tiến triển thành những ổ loét. Người bệnh sẽ cảm thấy bỏng rát và ngứa tại chỗ, càng đau hơn khi bị dính nước tiểu.

Bao quy đầu bị ngứa do bệnh giang mai

Đây cũng là một loại bệnh lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn. Thời gian đầu mắc bệnh sẽ có những triệu chứng như xung quanh dương vật, bao quy đầu ngứa. Khi bệnh không điều trị, các xoắn khuẩn giang mai sẽ phát triển, lây lan sang nhiều bộ phận khác của cơ thể gây phá hủy hệ thần kinh, ăn sâu vào nội tạng khiến ảnh hưởng đến tính mạng.

Bao quy đầu ngứa do sùi mào gà

Nếu bạn thắc mắc không biết ngứa bao quy đầu là bệnh gì thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Cụ thể triệu chứng của bệnh đó là xuất hiện những u nhú có màu đỏ quanh bao quy đầu, dương vật… bao quy đầu ngứa khiến người bệnh khó khăn trong việc đi tiểu. Ở những giai đoạn bệnh phát triển, những u nhú bùng phát với kích thước lớn hơn, dễ chảy mủ và tiết ra mùi hôi khó chịu.

Cách điều trị ngứa bao quy đầu hiệu quả

Nếu bạn không biết ngứa bao quy đầu bệnh gì hoặc điều trị bệnh như thế nào thì có thể trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa An Giang. Bệnh viện được đánh giá là địa chỉ tin cậy của nhiều nam giới khi gặp những vướng mắc về bệnh nam khoa. Với các bác sĩ có chuyên môn giỏi kết hợp với trang thiết bị hiện đại và phương pháp điều trị tiên tiến đã giúp nhiều bệnh nhân trở về cuộc sống bình thường.

Bệnh nhân chỉ cần liên hệ qua hotline, sau đó các bác sĩ sẽ giải đáp những thắc mắc và hướng dẫn bạn đến phòng khám một cách nhanh nhất. Sau khi đến phòng khám, người bệnh sẽ được bác sĩ thăm khám chi tiết, làm các xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân bao quy đầu đỏ và ngứa, sau đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Hiện tượng ngứa bao quy đầu và nguyên nhân gây bệnh

Tùy thuộc vào nguyên nhân mắc bệnh, tình trạng bệnh lý, sức khỏe của nam giới mà có những cách điều trị bao quy đầu đỏ và ngứa khác nhau:

• Điều trị bao quy đầu ngứa do viêm bao quy đầu: Đối với những trường hợp bệnh nhân bị viêm bao quy đầu, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc dạng bôi để bôi lên vùng da bị viêm nhiễm từ 2-3 lần/ngày hoặc dạng uống để kháng khuẩn và gây ức chế các vi khuẩn không thể phát triển được.
  • Chữa bao quy đầu ngứa do dài/hẹp bao quy đầu: Khi nam giới bị hẹp/dài bao quy đầu cũng khiến bao quy đầu ngứa. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu từ Hàn Quốc. Phương pháp này thực hiện nhanh chóng chỉ mất khoảng 15-20 phút, ít chảy máu, ít gây đau đớn và có tính thẩm mĩ cao.
  • Cách chữa bao quy đầu ngứa do mụn rộp sinh dục: Các bác sĩ sẽ dựa vào mức độ nặng – nhẹ của mụn rộp mà thực hiện các phương pháp phù hợp như sử dụng thuốc Tây Y chuyên khoa tác động trọng tiếp để ngăn chặn virus HSV.
  • Trị bao quy đầu ngứa do sùi mào gà: Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà có thể áp dụng như áp lạnh, đốt điện, chấm HCL loãng hoặc phương pháp quang động học (ALA-PDT). Sau khi thực hiện, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân thêm về cách chăm sóc tại nhà cũng như chế độ ăn uống phù hợp.
  • Chữa bao quy đầu ngứa do giang mai: Bệnh giang mai nếu điều trị càng sớm, khả năng khỏi bệnh sẽ càng cao. Ở giai đoạn đầu, các bác sĩ có thể cho người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, khi bệnh đã phát triển và gây ra nhiều biến chứng có thể phải tiêm kháng sinh liều cao vào tĩnh mạch.

Nam giới không được chủ quan với bệnh ngứa bao quy đầu, khi có bất kỳ biểu hiện khác thường nào ở dương vật, bạn cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Bạn tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà, sử dụng các bài thuốc dân gian hoặc thảo dược không rõ nguồn gốc để bôi, đắp lên phần bao quy đầu ngứa.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về triệu chứng bao quy đầu ngứa và muốn tìm cách chữa trị hiệu quả, hãy liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa An Giang qua hotline 0296 398 0000 để được đặt lịch khám miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ bệnh viện tại 1502, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, Tp. Long Xuyên, An Giang, các bác sĩ sẽ tư vấn và có hướng giải quyết phù hợp nhất với trường hợp của bạn!