Ngứa bao quy đầu bôi thuốc gì, có tái phát hay không?

Ngứa bao quy đầu bôi thuốc gì, có tái phát hay không là thắc mắc của khá nhiều nam giới khi rơi vào tình trạng này. Tuy nhiên, để xác định phương pháp điều trị thích hợp, bạn cần phải đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân mắc bệnh cụ thể.

Hiện tượng ngứa bao quy đầu ở nam giới

Ngứa bao quy đầu có thể đơn giản là do kích ứng hoặc dị ứng. Nhưng nó cũng là dấu hiệu của các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa như viêm bao quy đầu hoặc các bệnh xã hội. Ngứa đầu dương vật bôi thuốc gì? Điều này còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Do đó, trước tiên, người bệnh cần nắm rõ một số yếu tố khiến dương vật bị ngứa ngáy. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng ngứa bao quy đầu ở nam giới:

• Mắc bệnh lý về bao quy đầu: Nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu cũng có nguy cơ bị ngứa dương vật. Nguyên nhân khi mắc các bệnh lý này, nam giới rất khó để vệ sinh cậu nhỏ sạch sẽ khiến vi khuẩn ở bao quy đầu phát triển và gây nên viêm nhiễm.
  • Ngứa bao quy đầu do mắc bệnh xã hội: Những virus HPV, HSV là những loại virus lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn gây nên tình trạng ngứa bao quy đầu dai dẳng. Đây là những virus có khả năng lây lan nhanh chóng nếu không điều trị kịp thời.
  • Mắc bệnh viêm bao quy đầu: Nếu vệ sinh dương vật không sạch, cùng với thời tiết nắng nóng khó chịu cũng là nguyên nhân khiến dương vật thường xuyên bị ngứa ở dương vật. Đây là nguyên nhân gây nên bệnh lý viêm bao quy đầu ở nam giới.

Ngứa bao quy đầu bôi thuốc gì, có tái phát hay không?

Ngứa bao quy đầu bôi thuốc gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đối với mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ có phác đồ điều trị khác nhau và không phải bệnh lý nào cũng chỉ cần bôi thuốc là sẽ khỏi bệnh hoàn toàn, cụ thể như sau:

• Đối với bệnh lý về bao quy đầu như dài/hẹp bao quy đầu thì cách chữa trị hiệu quả nhất đó là thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.
  • Nếu bạn mắc bệnh do nhiễm virus HPV (bệnh sùi mào gà) chỉ có thể dùng các loại thuốc (thuốc uống, thuốc bôi) đối với những trường hợp bệnh nhẹ.
  • Nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục do virus HSV tấn công thì có thể dùng thuốc bôi acyclovir. Tùy vào mức độ nặng – nhẹ của vết loét và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng khác nhau để điều trị các vết loét xung quanh miệng do virus herpes gây ra.
  • Bệnh viêm bao quy đầu cũng có thể dùng thuốc bôi  dạng tuýp mỡ, kem bôi đối với những tình trạng như mẩn ngứa, sưng đỏ… Thuốc này được bôi trực tiếp lên vùng bị viêm nhiễm, chống kích ứng nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Bạn bôi lên vùng bị viêm nhiễm từ 2-3 lần/ngày để mang lại hiệu quả.

Để bạn có thể tìm ra phương pháp điều trị phù hợp nhất, hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín gần nhất. Những bệnh lý trên rất nguy hiểm, do đó bạn không nên chủ quan tự điều trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian hoặc thảo dược từ thiên nhiên.

Tại sao tình trạng ngứa bao quy đầu vẫn tái phát?

Nhiều người sau khi điều trị thường lo lắng bệnh tái phát. Tuy nhiên, không phải vô cớ mà bệnh tái phát, dưới đây là những nguyên nhân cụ thể:

Điều trị bệnh không toàn diện

Nhiều nam giới vì lựa chọn những cơ sở y tế kém chất lượng do sợ tốn kém chi phí gây nên tình trạng không được điều trị bệnh toàn diện. Ví dụ đó là khi nam giới nếu mắc bệnh viêm bao quy đầu do bị dài/hẹp bao quy đầu. Nếu chỉ dựa vào tình trạng viêm nhiễm rồi chữa trị viêm mà không điều trị một cách toàn diện thì viêm bao quy đầu tái phát là điều bình thường.

Lớp da dài hoặc bó chặt chính là nguyên nhân khiến cho cặn bựa sinh dục tích tụ và trở thành nơi trú ngụ cho các loại khuẩn phát triển gây viêm. Do đó, sau khi điều trị viêm bạn cần tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu để ngăn chặn bệnh tái phát.

Ngứa bao quy đầu bôi thuốc gì, có tái phát hay không?

Điều trị bệnh không đúng phác đồ

Có nhiều trường hợp vì chần chừ không thăm khám sớm đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ban đầu triệu chứng có thể nhẹ rồi biến mất nhưng sau đó lại tái phát bệnh. Mối lẫn tái phát thì tình trạng bệnh nặng hơn lần trước.

Một số nam giới xem nhẹ tình trạng ngứa bao quy đầu và chủ quan tự mua thuốc về dùng. Mỗi người và tình trạng bệnh sẽ có lộ trình dùng thuốc khác nhau. Việc dùng sai thuốc không đúng liều lượng khiến bệnh ké dài, vi khuẩn thích nghi biến đổi dẫn đến kháng thuốc.

Điều này khiến không đạt được được kết quả trong điều trị và bệnh sẽ tái lại nhiều lần, việc can thiệp hỗ trợ điều trị về sau sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Vệ sinh cá nhân không tốt

Vệ sinh cá nhân không tốt là một nguyên nhân khiến bệnh lý liên quan đến ngứa bao quy đầu tái phát. Nguồn gốc của những bệnh lý trên chủ yếu là do sự phát triển quá nhanh của vi khuẩn.

Chính vì vậy, khi nam giới không giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển gây viêm. Dù đã được điều trị dứt* điểm bệnh lý trước đó nhưng không có biện pháp phòng ngừa, thay đổi thói quen sinh hoạt giữ gìn vệ sinh cá nhân thì viêm bao quy đầu sẽ luôn tái nhiễm.

Chắc hẳn qua những phân tích trên bạn có thể trả lời được câu hỏi ngứa bao quy đầu bôi thuốc gì, có tái phát hay không. Mong rằng thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn, nếu có bất cứ thắc mắc nào khác về bệnh lý nam khoa, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0296 398 0000 để được thăm khám và hỗ trợ đặt lịch khám miễn phí.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ 1502, Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, Tp. Long Xuyên, An Giang để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Rất hân hạnh được đón tiếp!